Nhằm cạnh tranh với Sing về khám chữa bệnh quốc tế Thái Lan với chiến lược đầu tư vào y tế như một ngành chủ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Dù Ghép gan, thay van tim, chỉnh hình răng, hút mỡ bụng, nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực, thay khớp gối, đến phẫu thuật chuyển giới… Các bệnh viện Thái Lan đều có phác đồ điều trị phù hợp, mang kỹ thuật, chất lượng đỉnh cao của ngành y thế giới.

Với hơn 1.000 bệnh viện, chiếm gần phân nửa là các bệnh viện tư nhân, trong đó có 61 cơ sở được Tổ chức giám định chất lượng bệnh viện quốc tế (Joint Commision International – JCI) công nhận, đưa Thái Lan trở thành vương quốc hàng đầu Châu Á có số lượng bệnh viện tư nhân đạt chuẩn JCI. Dịch vụ du lịch hoàn hảo tạo điều kiện cho du khách khi đến Thái chữa bệnh, đều có cơ hội tham gia vào hành trình du lịch, trải nghiệm, thư giãn… với chi phí hấp dẫn hơn nhiều so với quốc gia nơi họ cư ngụ.

Mức giá điều trị phù hợp, thường thấp hơn từ 50 – 70% so với các nước Châu Âu, Mỹ, Úc, Canada. Bệnh lý phức tạp như phẫu thuật tim mạch, thần kinh, thay khớp gối, xương chậu, điều trị ung thư… được tính mức giá trung bình 1/3 so với các nước trong khu vực. Chẳng hạn thay van tim tại Mỹ sẽ tốn khoảng 130.000 đôla, ở Thái chỉ 11.000 đôla. Phẫu thuật nâng ngực tại Mỹ là 4.000 – 4.500 đôla, Thái Lan là 2.600 đôla. Gọt cằm với 2.000 đôla tại Mỹ, ở Thái chỉ còn 700 đôla. Giản đơn hơn như việc lấy cao răng tại Mỹ sẽ từ 100 – 300 đôla, còn ở Thái chỉ mất 25 – 50 đôla.

Tiện nghi hiện một trong những bệnh viện quốc tế Thái Lan
Tiện nghi hiện một trong những bệnh viện quốc tế Thái Lan

 

Ưu điểm khác khi đến Thái du lịch khám chữa bệnh là sau phác đồ điều trị ở bệnh viện, bệnh nhân thường được lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, hoặc chuỗi khách sạn chuẩn 4 – 5 sao để tiếp tục theo dõi tình sức khỏe. Công đoạn hậu trị này chiếm phần quan trọng trong phác đồ điều trị, giúp bệnh nhân có được những giây phút thoải mái, thư giãn về cả tinh thần và thể xác, tạo điều kiện cho việc phục hồi đạt mức tối đa. Nhằm hướng đến sự an tâm, thuận lợi cho du khách du lịch chữa bệnh, ngoài việc bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng có thể nói tiếng các quốc gia lân cận như: Campuchia, Việt Nam, Malaysia, nhằm giao tiếp tốt hơn với bác sỹ, nhiều bệnh viện cũng đã mở văn phòng đại diện tại các nước trong khối ASEAN để nối gần hơn khoảng cách dịch vụ với du khách du lịch khám chữa bệnh ở thị trường tiềm năng này.

Du khách đến Thái Lan theo hình thức du lịch – chữa bệnh tăng 15% hàng năm, với doanh thu trung bình trên 5 tỷ đôla. Thái Lan đặt tham vọng trở thành trung tâm y tế hàng đầu Châu Á. Sự phối hợp hoàn hảo giữa dịch vụ y tế, du lịch, cùng quy chế xuất nhập cảnh thuận lợi khi cho các công dân nước ngoài lưu trú đến 90 ngày (trong đó có Việt Nam) – so với 30 ngày như trước đây – với mục đích du lịch kết hợp khám chữa bệnh. Thủ tục giản đơn, lưu trú dài hạn, di chuyển thuận tiện giữa các thành phố lớn trải dài từ Bắc xuống miền Nam Thái, cùng các dịch vụ ưu đãi đi kèm như bảo hiểm y tế, chi trả viện phí, bảo hiểm nhân thọ… chính là những điều kiện tạo hấp lực cho ngành du lịch khám chữa bệnh ở Thái.

Tham khảo danh sách bệnh viện quốc tế tốt nhất đạt chuẩn JCI tại Thái Lan

  1. Bệnh viện quốc tế Bumrungrad ngay trung tâm Bangkok, với hơn 1.200 bác sĩ phụ trách, mạng lưới chăm sóc y tế quốc tế của Bumrungrad nối kết khắp Châu Á và cả thế giới. Hàng năm có khoảng 520.000 bệnh nhân quốc tế ở 190 quốc gia trên thế giới tìm đến Bumrungrad. Tập đoàn Dusit Medical Group cũng là mạng lưới bệnh viện hàng đầu tại Thái như bệnh viện quốc tế Bangkok, bệnh viện Bangkok, bệnh viện Đa khoa Bangkok
  2. Bệnh viện Samitivej SukhumvitCó 270 giường, 87 phòng khám và hơn 1.200 người chăm sóc để phục vụ nhu cầu của bệnh nhân, cũng như một loạt các thiết bị y tế công nghệ cao như kỹ thuật số hình ảnh và quét cắt lớp CT 64 mới nhất. Các chuyên gia thường xuyên thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp như mở tim và ghép gan.Với lịch sử lâu dài về chăm sóc và đổi mới chất lượng, đây là bệnh viện đầu tiên ở Thái Lan được trao danh hiệu Bệnh viện Thân thiện với Mẹ và Bé của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và UNICEF
  3. Bangkok International Hospital
    Bệnh viện Quốc tế Bangkok đã được khen thưởng với các chứng nhận các bảng xếp hạng Mỹ, Châu Âu, Úc và Nhật Bản và theo chứng nhận tiêu chuẩn ISO 1900-2000 của Bộ Y tế Thái Lan.Các bác sĩ nổi tiếng thế giới sẵn sàng cung cấp cho bệnh nhân mức chăm sóc y tế tối đa. Bệnh viện tim Bangkok, Trung tâm Thần kinh học và Bệnh viện Ung thư nổi tiếng ở Thái Lan và nhiều hơn nữa. Tất cả các khu chuyên ngành đều được trang bị những công nghệ y tế tiên tiến nhất, với tầm nhìn của bệnh viện là tạo ra một bầu không khí thoải mái cho các bệnh nhân từ nhiều nền văn hóa đến từ 140 quốc gia khác nhau.
  4. Bệnh viện đa khoa Trung ương (Central General Hospital):
    Nằm trên đường Phaholyothin trong khu vực Saphanmai, bệnh viện có công suất 300 giường và dịch vụ 24 giờ. Hơn 1.000 khách hàng có thể được tiếp nhận mỗi ngày, hệ thống máy tính trực tuyến và hệ thống vận chuyển đường ống được sử dụng để phục vụ nhanh chóng.Chịu trách nhiệm các dịch vụ y tế là các chuyên gia y tế chất lượng và hệ thống thiết bị hiện đại. Các dịch vụ y tế bao gồm Phục hồi chức năng, Nha khoa, Dịch vụ Nhãn khoa, X-quang, Tâm thần, Phát triển Trẻ em, Nhi khoa, Phẫu thuật thần kinh, Phẫu thuật chỉnh hình, Phẫu thuật tổng quát, Nội khoa và chăm sóc khẩn cấp. Năm 1998, Bệnh viện Đa khoa Trung ương đạt ISO 9002 (chất lượng dịch vụ) và ISO Chứng nhận 14001 (chất lượng quản lý môi trường) từ Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế. Và vào năm 2004 đã đạt được chứng nhận của Ban kiểm định Bệnh viện, tiếp tục tiêu chuẩn hoạt động
  5. Bệnh viện Praram 9
    Trong một khu vực bao phủ trên 6 rai, màu xanh trắng của Praram 9 và tòa nhà 15 tầng này đã trở thành một phần khung cảnh nơi đây. Ngày nay nó là một biểu tượng nổi tiếng của chăm sóc chuyên dụng, chất lượng dịch vụ và sự tin tưởng cho mọi người.Nhờ vào những người sáng lập, Bệnh viện Praram 9 được trang bị các bác sĩ có ý chí mạnh mẽ và có năng lực từ các ngành nghề y tế khác nhau, tất cả đều được chứng nhận ở cả Thái Lan và Hội đồng Hoa Kỳ. Phraram 9 cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm cả ghép thận và nổi tiếng với thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

 

发表回复

您的电子邮箱地址不会被公开。 必填项已用*标注