Theo khuyến cáo khoa học, giới hạn giảm cân an toàn là mức giảm dưới 10% cân nặng trong một tháng hoặc không quá 1kg một tuần. Việc giảm cân nhanh sẽ rất nguy hiểm và để lại hậu quả lâu dài cho sức khỏe.

Ngoài 6 Nguy hiểm từ việc nhịn ăn để Giảm cân ở kỳ trước như các bạn đã biết, Khoa học đã chứng mình còn nhiều nguy hiểm khác chúng ta sẽ tìm hiểu ở bài viết này

 

1. Rối loạn trao đổi chất

Khi cơ thể thiếu năng lượng, nó sẽ thực hiện chế độ tiết kiệm năng lượng. Mỡ sẽ được giữ lại, Protein bị đem ra sử dụng. Vậy là mỡ đâu không giảm, cơ lại teo mất, hậu quả để lại khó mà khắc phục.

Ngoài ra, ăn quá ít thực phẩm chính (ngũ cốc, thịt động vật…) làm giảm tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể, cũng do đó làm ruột hoạt động chậm lại, dạ dày bài tiết ít chất chua hơn ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ dinh dưỡng, gây ra bệnh thiếu máu nghiêm trọng.

2. Cẩn thận với chứng cuồng ăn theo sau

Khi mà cơ thể bạn ở trong tình trạng đói, các dây thần kinh bị kích thích, tâm trí bạn sẽ bị lấp đầy những suy nghĩ về đồ ăn, những cảm giác đó rất mạnh mẽ, khó mà kiềm chế nổi.

Vậy là, thay vì giảm được ít phần nhờ nhịn đói thì nay bạn lại cứ ngày càng tích thêm nhiều mỡ hơn nữa.

3. Sỏi mật

Dịch mật do gan tiết ra, chứa Cholesterol, muối mật, calci và Lecithin. Những chất này được mật và gan điều hòa, giữ cân bằng tỷ lệ trong cơ thể.

Nhịn ăn để giảm cân có nguy cơ mắc bệnh sỏi mật cao. ăn uống hợp lý kết hợp với tập gym để giảm cân an toàn

Nhịn ăn để giảm cân có nguy cơ mắc bệnh sỏi mật cao.

 

Người ăn kiêng để giảm cân quá mức thường không nạp đủ Calo để cơ thể hoạt động, do đó, đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ còn tích tụ trong cơ thể, lượng Cholesterol cũng theo đó mà tăng lên, dẫn tới dịch mật tiết ra nhiều hơn, dịch này ứ đọng trong cơ thể lâu ngày gây ra sỏi mật.

4. Hệ miễn dịch kém

Nhịn ăn để giảm cân sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết sẽ làm yếu hệ miễn dịch của cơ thể.
Người gầy có thể không đủ khả năng chống lại vi trùng và vi rút nên sẽ dễ bị cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi…

Đến một mức nào đó thì có thể sẽ bị hạ huyết áp gây nguy hiểm tới tính mạng, khi đó khả năng phục hồi sức khỏe cũng rất chậm

 

5. Loét dạ dày

Đang trong chế độ ăn bình thường trở thành nhịn ăn, bụng của bạn luôn bị đói, axit dịch vị tiết ra nhiều mà không có thức ăn để trung hòa bớt thì viêm loét dạ dày là tất yếu. Thế nên, đừng bao giờ nhịn ăn để giảm cân bạn nhé.

Nhịn ăn để giảm cân giống như câu nói hiện nay mọi người thường nhắc đến rằng “hy sinh vì sắc đẹp” nhưng sự hy sinh này không mang lại sắc đẹp mà chỉ mang tới tổn thất.

 

6. Rối loạn giấc ngủ

Cuối cùng nhịn ăn để giảm cân sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, bạn lên giường với bụng đói có thể dẫn đến đầy hơi, cảm giác khó chịu khiến bạn không thể ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

Rối loạn giấc ngủ do nhịn ăn để giảm cân. ăn uống hợp lý kết hợp với tập gym để giảm cân an toàn

Rối loạn giấc ngủ do nhịn ăn để giảm cân, Ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe

Để không ảnh hưởng tới sức khỏe và Công việc thường ngày, cũng như hoạt động sinh hoạt cùng gia đình. Bạn không nên nhịn ăn hoặc ăn quá kham khổ để giảm cân.

Thay vào đó là lựa chọn cho mình một thực đơn dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, như tập Gym để giảm cân giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh an toàn tự nhiên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *