Phái đẹp luôn luôn muốn có những nét đẹp hoàn hảo trên gương mặt nhưng không phải ai cũng có được điều đó. 80% nét đẹp trên gương mặt được định hình bởi dáng mũi. Vì vậy, chỉ cần một chiếc mũi xấu mọi bộ phận đẹp đẽ trên gương mặt sẽ “không còn ý nghĩa” gì nữa. Chính vì thế, Tấm muốn chia sẻ những thông tin hữu ích đến những ai mới tìm hiểu về nâng mũi.

1. Nâng mũi là gì?

Thật “đau lòng” là đa số người Việt Nam lại sở hữu một dáng mũi không mấy xinh đẹp với phần sống mũi thấp tẹt, đầu mũi ngắn hếch,..
Nâng mũi là tiểu phẫu xâm lấn giúp sửa chữa các khuyết điểm của mũi hoặc thay đổi dáng mũi khiến mũi cao và đẹp hơn. Với nâng mũi bác sĩ sẽ can thiệp vào cấu trúc mũi ở các mức độ khác nhau tuỳ thuộc vào mức độ phức tạp theo từng trường hợp.
Thông thường các ca phẫu thuật nâng mũi ở mức độ đơn giản, các bác sĩ sẽ sử dụng chất liệu là sụn sinh học kết hợp sụn tự thân vành tai để nâng cao sống mũi và đầu mũi lên. Đối với các trường hợp phức tạp như mũi lệch, vẹo, mũi dị tật bẩm sinh, mũi đã từng trải qua phẫu thuật thì phải sử dụng phương pháp tái cấu trúc vùng mũi mới có thể đạt hiệu quả thay đổi cao.
Trong các phương pháp thẩm mỹ hiện có, nâng mũi là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Bởi vì kỹ thuật nâng mũi ít xâm lấn, hiệu quả thẩm mỹ cao, khắc phục an toàn những khuyết điểm về chiếc mũi xấu. Do đó, lựa chọn nâng mũi là quyết định đúng đắn của khách hàng.

2. Các xu hướng nâng mũi hiện nay

Các xu hướng nâng mũi luôn có sự thay đổi theo thời gian, tuỳ thuộc vào các đặc điểm về văn hoá, sự tiến bộ kỹ thuật y khoa cũng như quan niệm làm đẹp trong từng thời kỳ. Cùng với đó là tay nghề, kinh nghiệm của các bác sĩ trong việc học hỏi và tiếp nhận những xu hướng làm mũi mới này.

2.1 Nâng mũi S-line Hàn Quốc

Nâng mũi S-line Hàn Quốc gần như là xu hướng đầu tiên trong phẫu thuật nâng mũi. Xu hướng này lấy vẻ đẹp của các cô gái Hàn Quốc, đặc biệt là các ngôi sao, diễn viên làm chuẩn mực. Theo đó, dáng mũi sẽ có độ cong, độ cao tự nhiên với góc nghiêng tạo thành dáng chữ S uốn lượn, thanh tú.
Theo kinh nghiệm điều trị mũi của Tấm, dáng mũi S-line Hàn Quốc được đánh giá là phù hợp với gương mặt Á Đông của người Việt và là một xu hướng nâng mũi được nhiều người lựa chọn.

2.2 Nâng mũi L-line cao tây

Dáng mũi này sẽ mang lại cho bạn phong cách Tây phương khoẻ khoắn và cũng là xu hướng nâng mũi khá hot hiện nay. Dáng mũi này có sống mũi cao,thẳng từ góc giữa hai chân mày xuống đầu mũi. Góc nghiêng sẽ tạo thành hình chữ L rất Tây.
Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với dáng mũi bày, yêu cầu cần có sự đàn hồi da tốt và hài hoà với từng gương mặt.

2.3 Nâng mũi Sline cao Tây

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa dáng mũi S-line Á Đông và S-line phương Tây. Dáng mũi này có sống mũi cao, đầu mũi cao bay nhưng ở góc mũi trán có độ võng mềm mại. Tổng thể của dáng mũi này khá Tây nhưng vẫn có nét tự nhiên.

2.4 Nâng mũi “cá nhân hoá”

“Hài hoà” vẫn là tiêu chí hầu như là bất biến theo thời gian và được số đông công nhận khi nâng mũi. Trong nâng mũi, một dáng mũi đẹp đến từ sự hài hoà với cấu trúc và đường nét gương mặt, đó cũng là mong muốn của hầu hết khách hàng khi đi sửa mũi.
Cá nhân mũi dáng mũi là một xu hướng mới với tiêu chí tôn trọng nét đẹp tự nhiên. Dáng mũi sẽ được điều chỉnh phù hợp cho từng cá nhân, gương mặt làm tôn lên vẻ đẹp của cá nhân gây ấn tượng và quyến rũ hơn.

2.5 Dáng đầu mũi “bay”

Đây là một dáng mũi “mốt” xuất hiện từ đầu năm 2020 trong giới làm đẹp. Dáng mũi này giống với dáng mũi S-line nhưng do phần đầu mũi nhô cao, giúp nhìn tổng thể khuôn mặt thanh tú. Dáng mũi này phù hợp với người có vầng trán cao vì sẽ giúp khuôn mặt rất sang, thanh thoát.

3. Biến chứng khi nâng mũi tại địa chỉ không an toàn

Nâng mũi là một tiểu phẫu khá đơn giản nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau như bác sĩ thiếu kinh nghiệm, tay nghề kém hoặc áp dụng những phương pháp sửa mũi chưa phù hợp, môi trường phẫu thuật không đảm bảo, quá trình chăm sóc hậu phẫu… mũi sau nâng có thể gặp phải những biến chứng:

3.1 Mũi bị cong, vẹo hoặc lệch:

Bien Chung Sau Nang Mui Lech

Nguyên nhân là do cố định chất liệu sụn không đúng vị trí, mũi quá cao, mô xơ co rút không đều hoặc bị va chạm mạnh sau nâng mũi khiến sụn bị xê dịch. Với trường hợp này bác sĩ sẽ phẫu thuật chỉnh sống mũi.

3.2 Chèn ép mạch, tắc mạch gây hoại tử:

Bien Chung Nang Mui

Đây là biến chứng khi nâng mũi không phẫu thuật bằng các chất làm đầy như filer. Kỹ thuật tiêm không chính xác, filler kém chất lượng  rất dễ gây ra các biến chứng. Với nâng mũi bằng chỉ thì biến chứng thường gặp đó là nhiễm trùng muộn.

3.3 Lộ sóng- bóng đỏ và thủng da đầu mũi:

Bien Chung Sau Nang Mui 2

Khi nâng mũi nếu lạm dụng sụn nhân tạo để nâng cao, kéo dài đầu về lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng lộ sóng và bóng đỏ đầu mũi hoặc căng đầu da mũi khiến thủng đầu mũi… Nếu sửa lại mũi với phương pháp và dáng mũi phù hợp sẽ giúp khắc phục được tình trạng trên.

3.4 Mũi bị nhiễm trùng, thủng sụn

Bien Chung Nang Mui

Nếu nhiễm trùng sớm có thể phát hiện ngay sau tuần đầu phẫu thuật với các dấu hiệu như viêm, sưng đỏ, chứa mủ. Nhiễm trùng muộn cũng có dấu hiệu tương tự
Nhưng tái phát muộn hơn, có thể sau 1-4 tháng. Tình trạng này cần phải xử lý tháo sóng, đặt trung bì mỡ và chờ làm lại sau từ 3-6 tháng.
Mũi bị thủng, bục lộ sụn cũng là biến chứng thường xuyên xảy ra khi nâng mũi ở các cơ sở kém uy tín

4. Những lưu ý khi nâng mũi 

Kieng Khem Sau nâng mũi

Đây ắt hẳn là vấn đề băn khoăn của nhiều người sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi. Sau đây là những lưu ý khi nâng mũi:
  • Không gãi,va chạm hoặc đè vào khu vực mới làm phẫu thuật vì có thể gây chảy máu, tụ máu
  • Sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề, chống sẹo theo chỉ định bác sĩ
  • Thay băng trong 24h sau phẫu thuật
  • Nghỉ ngơi hoàn toàn 1-2 ngày sau phẫu thuật
  • Vệ sinh vết mổ và vùng mũi bằng gạc sạch, nước cất, bôi thuốc mỡ 2 lần/ngày (sáng và tối)
  • Lau mặt bằng khăn mềm cho đến khi cắt chỉ. Sau khi cắt chỉ có thể trang điểm bình thường
  • Kiêng ăn thực phẩm gây sẹo lồi như rau muống, thịt gà, hải sản, đồ nếp, đồ tanh,…
  • Kiêng ăn các thực phẩm gây ảnh hưởng tới sắc tố da như trứng, thịt bò, kiêng ăn đồ cay nóng, không sử dụng các chất kích thích.
  • Không đeo kính, không tập thể thao trong ít nhất 4 tuần sau phẫu thuật.

5. Nâng mũi ở đâu đẹp, an toàn và uy tín?

5.1.Cơ sở có giấy phép hoạt động của Sở Y Tế

Khi bạn lựa chọn bất kỳ một cơ sở thẩm mỹ nào thì cần chắc chắn rằng cơ sở này đã được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và được phê duyệt rõ ràng. Đây cũng là bằng chứng thể hiện rõ ràng trình độ cũng như cơ sở vật chất hợp pháp để thực hiện. Điều này cho thấy sức khoẻ và sắc đẹp của bạn được cam kết an toàn tại một cơ sở uy tín chất lượng.
Tại Viện Thẩm mỹ Beauty Center by Tấm có đầy đủ các giấy tờ hợp pháp của Sở Y Tế cấp và luôn đủ các tiêu chí đảm bảo an toàn, 99% khách hàng đều hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ tại đây.
Với các bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thẩm mỹ và đủ giấy phép hành nghề cùng với chuyên môn cao. Bác sĩ chính là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi ca phẫu thuật nâng mũi.
Khách hàng không nên phẫu thuật nâng mũi tại các Spa không được cấp giấy phép để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và sắc đẹp của bản thân.

5.2 Chi phí phẫu thuật nâng mũi

Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người khi có ý định nâng mũi. Bởi vì, thường giá của dịch vụ luôn tương đương với chất lượng. Vì vậy, bạn không nên sử dụng giá dịch vụ phẫu thuật tại các cơ sở có mức giá quá thấp. Nếu giá quá thấp, chắc chắn dịch vụ không đảm bảo an toàn. Nếu làm đẹp tại các cơ sở này thì nguy cơ mất an toàn, biến chứng sau phẫu thuật rất dễ có thể xảy ra.
Thẩm mỹ Beauty Center by Tấm là địa chỉ làm đẹp an toàn và chất lượng, được khách hàng đánh giá cao. Tại đây, chúng tôi có phòng phẫu thuật sang trọng, sạch, đảm bảo vô trùng cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, bác sĩ tay nghề cao. Chắc chắn sau khi phẫu thuật bạn sẽ có chiếc mũi kết quả ưng ý nhất.
Tuỳ theo từng thời điểm, mức độ chỉnh sửa khiếm khuyết của từng khách hàng mà sẽ có gia nâng mũi khác nhau. Trong thời điểm hiện tại, giá nâng mũi tại Tấm có giá dao động từ 7.000.000 VNĐ.

5.3 Feedback khách hàng và thương hiệu lâu năm

Khách hàng luôn là một minh chứng rõ ràng nhất nói lên sự thành công của một địa chỉ thẩm mỹ, nếu như một địa chỉ thẩm mỹ có nhiều khách hàng tới làm đẹp, rating trên các phương tiện thông tin đại chúng ở mức khủng, không bị phốt thì đó chính là dấu hiệu cho thấy một địa chỉ nâng mũi đảm bảo uy tín.
Thương hiệu thẩm mỹ lâu năm cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Để có thể tồn tại và gây dựng được hình ảnh lâu năm, một thẩm mỹ viện chắc chắn phải có những uy tín nhất định. Thẩm mỹ Beauty Center by Tấm, là đơn vị luôn đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp, được hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam tin tưởng gửi gắm nhan sắc của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *