Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát tại Thái Lan chưa?

Nhiều khách du lịch người nước ngoài đến Thái Lan du lịch nhưng lại chưa biết cách tận dụng hệ thống chăm sóc sức khỏe đặc biệt ở quốc gia này, mặc dù Thái Lan hiện là một trong những điểm đến du lịch y tế phổ biến nhất trên thế giới. Chúng tôi tin rằng, khách du lịch đến Thái Lan, ngoài việc tham quan, tận hưởng môi trường du lịch nơi đây, cũng nên dành thời gian ghé qua một số bệnh viện hàng đầu được JCI công nhận để tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát. Bằng cách này, chính những khách du lịch quốc tịch Mỹ, có hoặc không có bảo hiểm đều có thể tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn khi thực hiện một số xét nghiệm tại bệnh viện Thái Lan, thay vì phải trả hàng ngàn đô la cho những xét nghiệm tương tự tại Mỹ. Thái Lan cũng là một điểm đến du lịch y tế thuận lợi cho nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại các quốc gia trong khu vực châu Á. Những người nước ngoài này có thể tiết kiệm chi phí y tế hoặc được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao hơn nếu đang sống tại các quốc gia châu Á có hệ thống y tế chưa đạt chuẩn.

Lý do nên tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát tại Thái Lan

Hầu hết trong cái bài đăng trước đây của chúng tôi đều tập trung nhấn mạnh Thái Lan là một điểm đến, một lựa chọn tối ưu cho các ca phẫu thuật phức tạp như phẫu thuật bắc cầu tim hoặc phẫu thuật thay khớp. Hơn nữa, y tế Thái Lan cũng nổi tiếng với kỹ thuật và khả năng tiến hành tốt các ca phẫu thuật cắt dạ dày, phẫu thuật chuyển giới và các thủ thuật nha khoa khác. Tuy nhiên, một dịch vụ y tế khá quan trọng nhưng thường bị bỏ qua chính là kiểm tra sức khỏe tổng quát, đây là một lựa chọn phù hợp cho những người nước ngoài đang sống tại các quốc gia châu Á khác hoặc các khách du lịch từ Mỹ hoặc châu Âu đang có kế hoạch du lịch tới Thái Lan. Một ví dụ chứng minh tính hợp lý của y tế Thái Lan: nếu thực hiện MRI, ở Mỹ, không có bảo hiểm sẽ mất khoảng 3.000 USD, trong khi đó chi phí thực hiện tại các bệnh viện ở Thái Lan chỉ khoảng 300 USD.

Một trong những lợi ích mà dịch vụ kiểm tra sức khỏe tổng quát ở Thái Lan mang lại là các bệnh viện được JCI công nhận tại quốc gia này thường có các gói giảm giá dịch vụ khác nhau, và khách hàng có thể được giảm tới 50% trong một số trường hợp, ngoài ra chi phí minh bạch, phù hợp, được niêm yết rõ ràng trên website bệnh viện để đảm bảo khách hàng có thể ước tính được chi phí trước khi đưa ra các quyết định. Các bệnh viện ở Thái Lan cũng cung cấp nhiều gói dịch vụ từ bình dân đến cao cấp, cho phép khách hàng có thể đưa ra các quyết định dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn, phù hợp hơn, tránh các chi phí hoặc các xét nghiệm đắt tiền và không cần thiết. Các bệnh viện ở Mỹ không bao giờ rõ ràng và tách rời các xét nghiệm và chi phí như vậy. Tuy nhiên, nếu thực hiện đầy đủ các xét nghiệm, khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí lâu dài hơn do phát hiện được bệnh sớm hơn, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp hơn, mang lại kết quả tốt hơn, đặc biệt với một số bệnh phức tạp như ung thư, tim.

Các bệnh viện ở Thái Lan cung cấp nhiều gói dịch vụ cho khách hàng tập trung vào các vấn đề cụ thể (tim, não, kiểm tra sức khỏe tổng thể…). Ví dụ, các bệnh viện có thể cung cấp gói khám sàng lọc tim với giá khoảng 200 USD, dù trên thực tế gói dịch vụ này có thể đắt gấp 3 lần và không được giảm giá. Các bệnh viện ở Thái Lan cũng cung cấp nhiều gói dịch vụ đa dạng, tập trung vào các vấn đè tiềm ẩn của não bộ. Cuối cùng, các bệnh viện được JCI công nhận thường cung cấp các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát theo 4 cấp độ, có giá từ 200 – 800 USD tùy thuộc số lượng cũng như mức độ phức tạp của các xét ngiệm trong từng gói dịch vụ.

Khách du lịch nước ngoài nếu lựa chọn thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát ở Thái Lan có thể tiết kiệm chi phí đáng kể do chi phí y tế ở Thái Lan thấp hơn, cũng như các bệnh viện ở đây thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi. Ví dụ, chi phí MRI ở Mỹ là khoảng 2.611 USD so với khoảng 300 USD nếu thực hiện ở Thái Lan. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể cũng phải trả các khoản phí và lệ phí thêm cho một số xét nghiệm khác. Một bệnh nhân không có bảo hiểm, sẽ được hưởng lợi nhiều từ lựa chọn du lịch đến Thái Lan kết hợp khám chữa bệnh, đặc biệt các chuyến bay khứ hồi từ New York đến Thái Lan có thể chỉ dưới 500 USD.

Chi phí và các gói khám sức khỏe tổng quát tại Thái Lan

Các bệnh viện tại Thái Lan đưa ra rất nhiều gói khám sức khở tổng quát với chi phí hợp lý, phù hợp với ngân sách của khách hàng. Chi phí này rất hợp lý đối với những người nước ngoài đang sinh sống tại các quốc gia châu Á khác như Singapore, Việt Nam hay Campuchia. Hơn nữa, các khách du lịch đến Thái Lan vừa có thể tham quan, du lịch, vừa tiến hành kiểm tra sức khỏe với nhiều loại xét nghiệm khác nhau. Một số xét nghiệm trong số này có thể có mức chi phí khá cao từ 1.500 – 3.000 USD nếu thực hiện tại Mỹ với các trường hợp không có bảo hiểm.

khám sức khỏe tổng thể

Nguồn: Bệnh viện Vejthan (mức giá đề cập là mức giá được cập nhật gần nhất và có thể thay đổi)

 

Các khách du lịch có thể tiết kiệm từ 50 – 60% tổng chi phí khám nếu lựa chọn các gói khám sức khỏe tổng quát tại các bệnh viện ở Thái Lan. Một gói khám sức khỏe trực tiếp với bác sỹ trong khoảng 3 – 6 tiếng thường sẽ bao gồm:

  • Khám mắt
  • Thực hiện một số xét nghiệm: nhóm máu, công thức máu, đường huyết, huyết sắc tố, nước tiểu, axit uric
  • Kiểm tra chức năng thận
  • Kiểm tra lipit (cholesterol, HCL, triglycerid, LDL)
  • Kiểm tra chức năng gan
  • Xét nghiệm viêm gan C
  • Kiểm tra sử dụng các thiết bị y tế cụ thể
  • Xét nghiệm chẩn đoán

Tại sao nên xem việc kiểm tra sức khỏe tổng quát ở Thái Lan là một khoản đầu tư dài hạn tốt nhất?

Ngay cả việc kiểm tra sức khỏe cơ bản và xét nghiệm chẩn đoán cũng có thể rất có giá trị trong phát hiện bệnh sớm, tránh để quá muộn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc chi phí điều trị quá lớn. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm và người sử dụng lao động cũng nên xem xét đến việc cho nhân viên tiến hành kiểm tra sức khỏe thường xuyên, tránh các chi phí yêu cầu bồi thường tốn kém nếu có thể xảy ra trong tương lai.

Nhiều người có thể tránh một số xét nghiệm do chi phí cao hoặc do không chắc có được công ty bảo hiểm chi trả hay không. Ngoài ra, nhiều người bên cạnh vấn đề chi phí, tâm lý cũng không muốn kiểm tra sức khỏe tổng quát, tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng hơn. Thái Lan là lựa chọn hoàn hảo cho các khách hàng ngườ Mỹ, lớn tuổi, không có bảo hiểm và quan tâm đến sức khỏe, muốn chắc chắn mình không gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ngoài ra, các khách hàng đang cân nhắc việc khám lại hoặc tiến hành lại một số xét nghiệm, sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nếu lựa chọn Thái Lan. Bằng cách truy cập vào website đặt lịch hẹn trực tuyến với các bệnh viện đối tác của chúng tôi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các bệnh viện ở Thái Lan để thiết kế một gói khám sức khỏe phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được cung cấp chi tiết chi phí dự kiến với các gói khám được yêu cầu, do đó sẽ có thể đ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *